วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

1 นาทีก็มีบล็อกแล้ว

จริงๆแล้วสิ่งที่ผมจะพูดถึงต่อไปนี้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นความแตกต่างของบล็อกจากเว็บไซต์ทั่วไป เพราะในโลกของคนเขียนบล็อกแล้วช่างเป็นโลกที่ดูแล้วเหมาะกับคนขี้เกียจหรือมนุษย์ที่ยุ่งจนไม่มีเวลาทำอะไรอีกแล้ว เพราะทุกอย่างที่เกี่ยวกับการจัดการและใช้งานบล็อก ผู้ใช้เกือบจะไม่ต้องทำอะไรอีกแล้ว เพราะอะไรก็มีให้ใช้ มีเครื่องมือให้เลือกใช้มากมาย แถมยังมีให้ใช้ฟรีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์บล็อกที่ใช้ในการติดตั้ง ไม่ต้องสร้างบล็อกเองก็ได้ หรือจะใช้บล็อกที่มีให้ใช้ฟรีไม่ต้องติดตั้ง หรือไปเช่าโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ให้เสียค่าใช้จ่าย มีให้เลือกใช้ทำบล็อกฟรีให้เลือกอย่างมากมาย
คุณจะมีบล็อกสวยเท่าไหนก็ได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ทำได้ ทั้งหมดนี้เพราะคุณไม่จำเป็นจะต้องมีความรู้เรื่องการสร้างเว็บไซต์หรือการใช้ซอฟต์แวร์อะไรมาก่อนเลย อย่างที่อยากทำบ,อกเราสามารถเริ่มในสิ่งที่รัก สามารถเริ่มทำได้ทันที โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องที่ต่างอีกต่อไป

ในช่วงการสิ้นสุดความนิยมของเบราว์เซอร์ Netscape ซึ่งใครอยากจะสร้างเว็บไซต์แนะนำสิงค้า หวังเรียกกลุ่มผู้ซื้อสินค้าให้เข้ามาดูชมสินค้า หรือจะสร้างเว็บไซต์ไว้เล่าเรื่อง สร้างแหล่งความรู้ให้หัวข้อที่ตัวของผมชื่นชม เพื่อให้คนอื่นได้อ่านกัน แต่ความพยายามก็ไม่สำเร็จ เพราะต้องเสียเวลาในการเรียนวิธีการสร้างเว็บไปมากมาย นอกจากต้องแก้ไขเปลี่ยนแปลงหน้ารูปร่างองค์ประกอบของเว็บไซต์ จนมองเห็นว่าให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างเว็บแทนที่ จะมุ่งเน้นในความต้องการเริ่มแรกแทน และนี้แหละ ที่เป็นอุปสรรคสำคัญของคนที่อยากจะมีเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเพื่อเป้าหมายใดก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยติดต่อสื่อสารกับคนในอินเตอร์เน็ต ให้คำแนะนำสินค้ากับให้ผู้สนใจซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ หรืออยากเล่าเรื่องที่คนห้อมล้อมคุณไม่สนใจ อยากหากลุ่มคนที่สนใจในเรื่องเดียวกับคุณ หรือเรียกร้องสิทธิ์บางอย่างที่สูญเสียไป และอีกมากมายหลายอย่าง แต่กลับต้องมาเลิกล้มความตั้งใจ เพราะต้องมาติดตรงเรื่องการสร้างเว็บไซต์โดยตัวเอง แต่เรื่องนี้ก็ได้กลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อไปทันที เมื่อได้พบเจอกับบล็อก และบล็อกก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากมายเมื่อเทียบกับเว็บไซต์เป็นต้นมา เพราะบล็อกช่วยลดปัญหาหลายหลากปัญหา และเอื้ออำนวยให้ใครต่อใครสามารถเริ่มทำในสิ่งตนสนใจได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น