การกินส่วนแบ่งตลาดของตัวเอง (Cannibalization)
คือ ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าใหม่ของบริษัทเมื่อออกสู่ตลาดสินค้าแล้วสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของตราสินค้าใหม่กลับมาแย่ง ลูกค้าเดิมที่ใช้ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของตราสินค้าเดิมของบริษัท โดยแบ่งรูปแบบการแย่ง ส่วนแบ่งตลาดตัวเองออกเป็น 3 กรณี คือ กรณีที่ 1 – 3 และกรณีที่ 4 เป็นกรณีที่การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่มีการแย่งส่วนแบ่งการตลาดตัวเอง เพราะไปแย่งคู่แข่งแทน คือ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น